በቤትና በሥራ ቦታ መንፈሳዊ ግንኙነቶችን መጠበቅ (ቆላ. 3፡18-4፡18)

ክርስትና የግለሰብ ወይም የቤት ውስጥ እምነት ብቻ አይደለም። የአንድ ግለሰብ መላ ሁለንተና ሌላውን ይገነባል። ስለሆነም፥ ጳውሎስ ሰዎች እግዚአብሔርን በሚያስከብር መንገድ ይመላለሱ ዘንድ ከማኅበራዊ ነገሮች አንዳንድ ማብራሪያዎችን ይሰጣል።

ሀ. በቤት ውስጥ፥ ሚስቶች ተገዥዎች፥ ባሎች አፍቃሪዎች፥ እንዲሁም ልጆች ታዛዦች ሊሆኑ ይገባል።

ለ. በሥራ ቦታ፥ ባሪያዎች (ሠራተኞች) እግዚአብሔርን ለማስደሰት በማሰብ በትጋት መሥራት ይኖርባቸዋል። ለሰብአዊ ጌቶቻቸው የሚሠሩ ቢመስልም፥ ለመለኮታዊ ጌታቸው ለኢየሱስ ክርስቶስ እንደሚሠሩ መረዳት አለባቸው። አሁን ባሪያዎች ቢሆኑም፥ እግዚአብሔርን ካከበሩ እርሱም እነርሱን በማክበር በመንግሥቱ ውስጥ ርስትን ይሰጣቸዋል። ይህም የክብር ስፍራ ነው። ክርስቲያን ጌቶች (አሠሪዎች) ደግሞ ለባሪያዎቻቸው (ለሠራተኞቻቸው) ትክክለኛውንና ፍትሐዊውን ነገር ማድረግ ይኖርባቸዋል። ከእነርሱ የሚበልጥ ጌታ እንዳለና በሰማይ ያለው ክርስቶስ ሠራተኞቻቸውን ለሚያስተናግዱበት መንገድ ተጠያቂ እንደሚያደርጋቸው ሊያውቁ ይገባል።

ጳውሎስ አያሌ ጠቃሚ እውነቶችን በማቅረብ ስለ አማኞች አኗኗር ያቀረበውን ትምህርት ያጠቃልላል። በመጀመሪያ የጸሎት ሰዎች ልንሆን ይገባል። አንዱ አማኝ ለሌላው መጸለይ አለበት። «እግዚአብሔር ይባርከን» ከሚለው አጠቃላይ ጸሎት ባሻገር፥ ዘርዘር ያሉ ጸሎቶችን ልንጸልይ ይገባል። በእኛና በሌሎች ሕይወት ውስጥ ላከናወነው ዝርዝር ተግባር እግዚአብሔርን ማመስገን እለብን። ጸሎታችን ከግል የራስ ወዳድነት ምኞቶች በላይ በእውነተኛ ፍላጎቶች ላይ ይመሠረት ዘንድ ማስተዋል የታከለበትን ጸሎት ማቅረብ አለብን። ለዚህ ዓይነቱ ጸሎት ጳውሎስ ለቆላስይስ ክርስቲያኖች ምሳሌ ሰጥቷቸዋል። ይኸውም የቆላስይስ አማኞች ጳውሎስ ካለበት እሥራት ባሻገር ለክርስቶስ የመመስከርን ዕድሎችና ተጨማሪ ሥቃይና ስደት የሚደርስበት ቢሆንም እንኳን ለመመስከር የሚችልበትን ድፍረት እንዲያገኝ ይጸልዩለት ዘንድ ጠይቋቸዋል።

ሁለተኛ፥ አማኞች ከማያምኑ ሰዎች (በውጭ ካሉት) መለየት የለባቸውም። እግዚአብሔር ስለ ክርስቶስ የሚመሰክሩበትን ዕድል ይሰጣቸው ዘንድ አማኞች ከማያምኑ ሰዎች ጋር ግንኙነት ማድረጋቸውን መቀጠል አለባቸው። ወንጌሉን በግድየለሽነትና ለሌሎች ባለማሰብ ማካፈል የለብንም። ጳውሎስ እግዚአብሔር ትክክለኛውን የመመስከሪያ ጊዜ ይሰጠን ዘንድ በገርነትና በቸርነት ልንጠይቀው እንደሚገባን ያስረዳል። እነዚህን መልካም የመመስከሪያ አጋጣሚዎች የሚያመጣልህ ምን ይሆን? ከሰዎች ጋር የምትነጋገርበት ሁኔታ ሊሆን ይችላል። ስለሆነም ንግግራችን በጸጋ የተሞላና በጨው እንደ ተቀመመ ሁሉ ጣፋጭ ሊሆን ይገባል።

የውይይት ጥያቄ፡- ሀ) አማኞች በግድየለሽነትና ለሌሎች ባለማሰብ ወንጌሉን የሚሰብኩባቸውን መንገዶች በምሳሌ አብራራ። ይህ ከሚያምኑ ሰዎች የሚያስገኘው ምላሽ ምንድን ነው? ለ) እምነታችንን በጨው እንደ ተቀመመ ሁሉ በጸጋ ልናቀርብ ስለምንችልባቸው መንገዶች ምሳሌ ስጥ። ይህ በግድየለሽነት ከሚቀርበው የወንጌል ምስክርነት የተለየ ምላሽ የሚያስከትለው እንዴት ነው?

በማጠቃለያ ክፍሉ ውስጥ ጳውሎስ ከእርሱ ጋር በሮም ከነበሩት ቁልፍ መሪዎች አንዳንዶቹን ይጠቅሳል። አብዛኞቹ እሥረኞቹ ያልነበሩና ጳውሎስን ለመጎብኘት የተፈቀደላቸው ነበሩ። ከእነዚህ ቁልፍ መሪዎች መካከል የሚከተሉትን እናገኛለን።

ሀ) የጳውሎስን ደብዳቤ ለቆላስይስ ቤተ ክርስቲያን የሚያደርሰው ቲኪቆስ (ኤፌ. 6፡21) እንደሚነግረን፥ ይህ አገልጋይ ደብዳቤውን ለኤፌሶንም ያደርሳል።)

ለ) የበርናባስ የአክስቱ ልጅ የሆነው ማርቆስ። ከ11 ዓመት በፊት ዮሐንስ ማርቆስን በሁለተኛው የወንጌል መልእክተኝነት ጉዞ ላይ በማሳተፉ ጉዳይ ላይ ጳውሎስና በርናባስ አለመግባባትን ፈጥረው ነበር። ለዚህም ምክንያቱ ማርቆስ በመጀመሪያው የወንጌል መልእክተኝነት ጉዞ ላይ ከእነርሱ ተለይቶ መሄዱ ነበር (የሐዋ. 15፡36-41 አንብብ።) ጳውሎስ ከማርቆስ ጋር ላለመሥራት ወሰነ። ማርቆስ ግን በእምነት ጠንክሮ በመገኘቱ ጳውሎስ ይቅርታ አድርጎለታል። በመሆኑም አብረው በመሥራት ላይ ነበሩ።

ሐ. ኤጳፍራ – ይህ ሰው ምናልባትም የቆላስይስ ቤተ ክርስቲያን መሥራች የነበረና ጳውሎስ ይህን ደብዳቤ እንዲጽፍ ያነሣሣውን ሪፖርት ያመጣው አገልጋይ ሳይሆን አይቀርም። ኤጳፍራ በሮም ከጳውሎስ ጋር አብሮ በመሥራት ላይ ነበር። ጳውሎስ ኤጳፍራ ለቆላስይስ አማኞች መንፈሳዊ ብስለት የሚጸልይ ትጉ የጸሎት ተጋዳይ እንደሆነ ገልጾአል።

መ. ሉቃስ – የሐዋርያት ሥራ ጸሐፊ። በሁለተኛውና በሦስተኛው የወንጌል መልእክተኝነት ጉዞ ወቅት ከጳውሎስ ጋር የነበረ ከመሆኑም በላይ፥ ጳውሎስ በታሰረ ጊዜ ወደ ሮም ሄዷል።

ሠ. ዴማስ – የጳውሎስ የቅርብ የሥራ ጓደኛ የነበረ ሲሆን፥ የኋላ ኋላ ይህን ዓለም ወይም ቁሳቁሶችን በመውደድ ከጳውሎስ ተለይቷል (2ኛ ጢሞ. 4፡10)።

ረ. አክሪጳ – የቆላስይስ ቤተ ክርስቲያን መሪ ሽማግሌ ወይም መጋቢ የነበረ ይመስላል።

ጳውሎስ የቆላስይስ ቤተ ክርስቲያን ይህን መልእክት ለሎዶቅያ ቤተ ክርስቲያን እንዲሰጡ በመጠየቅ ደብዳቤውን ይፈጽማል። ለሎዶቅያ ቤተ ክርስቲያን የተላከውንም መልእክት ተቀብለው እንዲያነቡት ነግሯቸዋል። አያሌ ምሁራን ይህ የሎዶቅያ መልእክት ለብዙ አብያተ ክርስቲያናት የተጻፈውን የኤፌሶን መልእክት ብለን የምንጠራው እንደሆነ ያስባሉ። ወይም በኋላ የጠፋ ሌላ መልእክት ሊሆን ይችላል። ጳውሎስ ለጸሐፊው እየተናገረ ያጻፈው ይህ መልእክት የራሱ መሆኑን ለማመልከት ከመጨረሻው ላይ ስሙን ይጽፋል።

የውይይት ጥያቄ፡– ከቆላስይስ የተማርሃቸውን አንዳንድ እጅግ አስፈላጊ እውነቶች ዘርዝር። አስፈላጊ የሆኑት ለምንድን ነው?

(ማብራሪያው የተወሰደው በ ኤስ.አይ.ኤም ከታተመውና የአዲስ ኪዳን የጥናት መምሪያና ማብራሪያ፣ ከተሰኘው መጽሐፍ ነው፡፡ እግዚአብሔር አገልግሎታቸውን ይባርክ፡፡)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.