መለያየት በቆሮንቶስ ቤተ ክርስቲያን ውስጥ (1ኛ ቆሮ. 1:4-17)

1ኛ ቆሮንቶስ 1:4-17ን በጥንቃቄ በመመልከት የሚከተሉትን ጥያቄዎች መልስ። 

ጥያቄ 12. ጳውሎስ «ለክርስቶስ መመስከሬ በእናንተ ዘንድ እንደጸና» ሲል ምን ማለቱ ነው? 

ጥያቂ 13. አገልጋይ ስለሚያገለግለው ቤተ ክርስቲያን እግዚአብሔርን ለምን ማገልገል ይገባዋል? 

ጥያቄ 14. በቁጥር 9 ላይ ሐዋርያው ክርስቲያኖች ስለ አንድ ነገር እርግጠኛ እንዲሆኑ ይነገራቸዋል፤ ያ ነገር ምንድነው?

ጥያቄ 15. በቆሮንቶስ ቤተ ክርስቲያን ውስጥ የመለያየት መነሻ የሆናቸው ምን ነበር? (ቁጥር 12ን ተመልከት።) 

ጥያቄ 16. በውኃ ጥምቀትና በወንጌል መስበክ መካከል ያለውን ልዩነት በማጤን በአጭሩ መግለጫ ስጥ። 

ጥያቄ 17. ሰዎች በውኃ ጥምቀት የሚመኩት ስለ ወንጌል ያላቸው አቋም ምን ስለሆነ ነው? 

ምንም እንኳ የቆሮንቶስ ምእመናን በድካማቸው ሐዋርያውን ቢያደክሙትም በመጀመሪያ የሰበከላቸው ወንጌል በእነርሱ ዘንድ ሥር ሰዶ መገኘቱ እግዚአብሔርን ስለ እነርሱ እንዲያመሰግን ረድቶታል፤ ለክርስቶስ መመስከሬ በእናንተ ዘንድ እንደጸና» ይላልና። ይህ ጽናትም በመንፈስ ቅዱስ ስጦታዎች ተመስክሮአል፤ «በነገር ሁሉ በቃልም በእርሱ ባለጠጎች እንድትሆኑ ተደርጋችኋል»፡፡ 

ጥያቄ 18. በሕይወትህ ውስጥ የመንፈስ ቅዱስ ስጦታዎች የተገለፁት በምን መልኩ ነው? በምሳሌ ግለጽ። 

በክርስቶስ ጸንተው እስከቆዩ ድረስ የመንፈስ ቅዱስ ስጦታ እየበዛላቸው እንጂ እያነሰባቸው አይሄድም፤ «የጌታችንን መምጣት ስትጠባበቁ አንድ የጸጋ ስጦታ እንኳ አይጎድልባችሁም»፡፡ የጌታን መምጣት መጠባበቅ ማለትም በክርስትና ሕይወት ታማኝ ሆና መኖር ማለት ነው። ይህ በክርስትና ሕይወት ታማኝ ሆና መኖር ራሱ በጸጋው የሚሰጠን እንጂ በራሳችን ጥረት የምናሳየው አይደደም፤ «እርሱም ያለ ነቀፋ እንድትሆኑ እስከፍጻሜ ድረስ ያጸናችኋል»፡፡ በሚገጥሙን ነገሮች ሁሌ ታማኝ ሆነን ስንገኝ በነገር ሁሉ እግዚአብሔር ታማኝ ሆኖ እንደሚረዳን እርግጠኛች መሆን እንችላለን። 

 

ይህ ጽናት የሚመጣው:- 1ኛ. አገልጋዮች በእግዚአብሔር ቃል መሠረት ተገልጋዮችን ሲረዱ፤ 2ኛ. ተገልጋዮች የተነገራቸውን ጉድለት በእግዚአብሔር ቃል መሠረት ሲያርሙ ነው። ይህንንም አገልገሉት ሐዋርያው በ1:10-13 ባለው ውስጥ ያቀርብላቸዋል። እንግዲህ አንደ ተስፋ ቃሉ መሠረት እስከፍጻሜ ጸንተው ለመቆየት ይህን የማይገባ መከፋፈላቸውን ማረም ይኖርባቸዋል። 

ሐዋርያው «ለማጥመቅ ክርስቶስ አልላከኝምና ወንጌልን ልሰብክ እንጂ » ሲል ጥምቀትና ወንጌል የተለያዩ መሆናቸውን ያሳያል፡፡ ጥምቀት ምልክት ብቻ እንጂ የዳህንነት ኃይል የለውም፡፡ ወንጌል ግን ፍጹም የደህንነት ኃይል ነው፤ (ሮሜ 1:16 እና 17 ተመልከት)፡፡ ስለዚህ ጥምቀት የማዳን ኃይል ይሰጣል ብለው የሚያምኑ በዚህ ሐዋርያዊ ቃል ሃሳባቸውን ማረም ይገባቸዋል። 

በቆሮንቶስ ቤተ ክርስቲያን ውስጥ መለያየትን የፈጠረው ክርስቲያኖቹ ዓይናቸውን ከክርስቶስ ላይ አንሥተው በሰው ወይም ሰው ሰራሽ በሆኑ ሥጋውያን ሥርዓቶች መደገፍ ስለጀመሩ ነው። ይህም በክርስቶስ ላይ ሳይሆን በአገልጋዮቻቸው ላይ መደገፍና እንዲሁም በወንጌል ቃል ሳይሆን በጥምቀት መመካት ነው። 

የጳውሎስ ምኞት የቆሮንቶስ ቤተ ክርስቲያን በአንድ መንፈስና በአንድ ልብ እንድትዋሃድ ነበር። እነርሱ ግን እውነተኛ ደህንነት በሚገኝበት በመስቀሉና በኢየሱስ ላይ ዓይናቸውን ከማድረግ ፋንታ በሰዎች ላይ ነበር የታመኑት። በተጨማሪም አንዳንዶች የአይሁድ ቤተ ክርስቲያን መሪ የሆነው የኬፋ (ለጴጥሮስ የተሰጠ ሌላ ስም) ተከታይ ነኝ እያሉ ፥ ሌሎች ደግሞ የአሕዛብ ቤተ ክርስቲያን መሪ የሆነው የጳውሎስ ተከታይ ነኝ እያሉ፣ በመጨረሻም ዳግሞ ሌሎች ጳውሎስ የቆሮንቶስን ቤተ ክርስቲያን መሥርቶ ከሄደ በኋላ እዚያ ድረስ መጥቶ የሰበከውና ያስተማረው የአጵሎስ ተከታይ ነን በማለት እርስ በርሳቸው ተከፋፍለው ነበር። (የሐዋ. 18፡24-19:1 ተመልከት)፡፡ ከዚህም በላይ አንዳንዶች ከትዕቢት የተነሣ የእኛ ከሌሎች ይሻላል በማለት ራሳቸውን «እውነተኛቹ የክርስቶስ ተከታዮች» በማለት ሰይመዋል። 

አማኞች በሙሉ እምነታቸው የተመሠረተው በኢየሱስ ክርስቶስና በመስቀሉ ላይ ነው። ደህንነታቸውንም የሚያገኙት ለኃጢአታቸው በሞተው በክርስቶስ በማመን ነው። ያኔ ምንም መከፋፈል በሌለበት በክርስቶስ ቤተሰብ ውስጥ ይጠመቃሉ፡፡ ስለዚህም መከፋፈልና መደባደብ በቤተ ክርስቲያን ውስጥ ምንም ቦታ አይኖረውም። ምንም እንኳ የተለያዩ ቤተ ክርስቲያናት በተለያየ ሃሳብ ቢመሩም፥ እምነታችን በዚህ ላይ አይደለም፡፡ እምነታችን በኢየሱስ ክርስቶስ እስከሆነና የእርሱን ቃል በታዛዥነት እስከጠበቅን ድረስ የተለያየ ሃሳብም ቢኖረን እንኳን አብረን ልናመልክ እንችላለን።

ጥያቄ 19. ሀ/ በቤተ ክርስቲያንህ ውስጥ ወይም ኢትዮጵያ ውስጥ በሚገኙ አብያተ ክርስቲያናት መካከል ላለው መከፋፈል ዋነኛው ምክንያት ምንድነው? ለ/ ከቆሮንቶስ ቤተ ክርስቲያን ችግር ጋር አነፃፅረው። መፍትሔውስ ምንድነው? 

(ምንጭ፤ በትምህርተ መለኮት ማስፋፊያ (ትመማ) መልክ የተዘጋጀ ጽሑፍ፡- በቄስ ኃይሉ መኮንን)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.