እግዚአብሔር ወልድ፡- ዕርገቱና የክህነት አገልግሎቱ

ሀ. የክርስቶስ ዕርገት እውነትነት 

በክርስቶስ መከበር ቅደም ተከተል ትንሣኤው የመጀመሪያው ሲሆን፥ ዕርገቱ ደግሞ ቀጣይ ዋና ነገር ነው። ይህ ማርቆስ 16፡19፤ ሉቃስ 24፡50፥51፤ የሐዋርያት ሥራ 1፡9-11 ውስጥ ተመዝግቧል። 

ክርስቶስ በትክክለኛው ሁኔታ ከማረጉ በፊት ወደ ሰማይ ወጥቶ ነበር? የሚል ጥያቄ ይነሣል። ይህንም በተመለከተ ክርስቶስ ከሙታን ከተነሣ በኋላ፥ “እኔ ወደ አባቴና ወደ እባታችሁ ወደ አምላኬና ወደ አምላካችሁም በርጋለሁ” ሲል ለመግደላዊት ማርያም የተናገረው ይጠቀሳል (ዮሐ. 20፡17)። በብሉይ ኪዳን ዘመን ካህኑ ከመሥዋዕት በኋላ ደም ይዞ ወደ ቅድስተ ቅዱሳን የሚገባበት ሁኔታ በምሳሌነት ቀርቧል (ዕብ. 9፡12፥ 23-24)። የደሙ መሥዋዕት ተግባራዊ በሆነ ሁኔታ የተከናወነው መስቀሉ ላይ ነው። መስቀሉ ላይ የተከናወነው ሥራ ጥቅሞች ለአማኞች መዋላቸው ዛሬም ይቀጥላል (ዮሐ. 1፡7 )። ምንም እንኳ ቃሉ የተለያዩ ፍቺዎች ቢሰጡትም፥ አብዛኛዎቹ የወንጌል አማኞች ዮሐንስ 20፡17 ውስጥ የተጠቀሰውንና “ዐርጋለሁ” የሚለውን ቃል የወደፊት ጊዘ ገሳጭ አድርገው ይገነዘቡታል። 

1103 ሐዋርያት ሥራ ምዕራፍ አንድ ውስጥ እንደተጠቀሰው፥ የክርስቶስ ዕርገት በእርግጠኛነት መከናወኑን በተመለከተም ጥያቄ ተነሥቷል። ክርስቶስ በመፀነስና በመወለድ ወደ ምድር መምጣቱ እውነት እንደሆነ ሁሉ፥ ወደ ሰማይ የማረጉን እውነትነት ምንባቡ በሚገባ ይደግፋል። የክርስቶስን ዕርገት ለመግለጥ ሐዋርያት ሥራ ምዕራፍ 1 ውስጥ አራት የግሪክ ቃላት ጥቅም ላይ ውለዋል። “ከፍ ከፍ አለ” (ቁ.9)፥ “ደመናም ከዓይናቸው ሰውራ ተቀበለችው፡” (ቁ.9)፥ “ሲሄድ” (ቁ. 30)፥ “ይህ ከእናንተ ወደ ሰማይ የወጣው” (ቁ. 1)። እነዚህ አራት ገለጣዎች ጠቃሚ ናቸው፤ ምክንያቱም ቁጥር 11 ውስጥ ዳግም ምጽአቱ ልክ እንደ ዕርገቱ፥ ማለትም በዓይኖቻቸው እያዩት በአካል ደመናት እንደተቀበሉት ሁሉ፥ ሲመለስም ሁሉ እያየው በአካል እንደሚመለስ ተተንብዮአል (ሐዋ. 1:9-11)። ይህ ክፍል የሚያመለክተው ክርስቶስ የሚመጣው ቤተ ክርስቲያኑን ለመውሰድ ሳይሆን፥ መንግሥቱን ለመመሥረት መሆኑን ነው። 

ለ. ክርስቶስ ሰማይ የመግባቱ ማረጋገጫ 

ክርስቶስ ከምድር ወደ ሰማይ ማረጉ ብቻ ሳይሆን፥ እዚያ መድረሱም በተደጋጋሚ መገለጡ የዕርገቱን እውነተኛነት ያረጋግጣል። የከርስቶስን በሰማያዊ ሥፍራ መሆን አያሌ ምንባቦች ያሳያሉ (ሐዋ. 2፡33-36፤ 3፡21፤ 7፡55-56፤ 9፡3-6፤ 22፡6-8፤ 26፡13-15፤ ሮሜ 8፡34፤ ኤፌ. 1፡20-22፣ 4፡8-10፤ ፊልጵ. 2:6-11፤ 3፡20፤ 1ኛ ተሰ. 1፡10፣ 4፡16፤ 1ኛ ጢሞ. 3፡16፤ ዕብ. 1፡3፥ 13፣ 2-7፤ 4፡14፤ 6፡20፤ 7፡26፤ 8፡1፤ 9፡24፤ 10፡12-13፤ 12፡2፤ 1ኛ ዮሐ. 2፡1፤ ራእይ 1፡7፥ 13-18፤ 5፡5-12፤ 6፡9-17፤ 7:9-17፤ 14፡1-5፤ 19፡11-16)። 

ሐ. የዕርገቱ ትርጉም 

የክርስቶስ ዕርገት የምድራዊ አገልግሎቱን መጠናቀቅ ያስረዳል። ክርስቶስ ወደ ምድር በመምጣት ቤተልሔም ውስጥ እንደተወለደ ሁሉ፥ አሁን ደግሞ ወደ አባቱ ተመልሷል። ዕርገቱ በተጨማሪ የሚያስገነዝበው፥ ከትንሣኤው በኋላ ቀድሞ ወደነበረ ገናና ክብሩ መመለሱን ነው። ወደ ሰማይ ማረጉ፥ ምድራዊ ሥራውን ማጠናቀቁንና በአባቱ ቀኝ ወዳለው አዲስ ተግባር መግባቱን ያስገነዝባል። 

ክርስቶስ በሰማያትና በምድር ሁሉ ላይ ጌትነቱን እንደጨበጠ አሁን ባለበት ሰማያዊ ስፍራ ሆኖ እውን ሊሆን ያለውን የፍጻሜ ድሉንና ዳግም ምጽአቱን ይጠብቃል። በአብ ቀኝ እንደተቀመጠም በተደጋጋሚ ተገልጧል (መዝ. 110፡1፤ ማቴ. 22 :44፤ ማር. 12፡36፤ 16፡19፤ ሉቃስ 20፡42-43፤ 22፡69፤ ሮሜ 8፡34፤ ኤፌ. 1፡20፤ ቈላ. 3፡1፤ ዕብ. 1፡3-13፤ 8፡1፤ 10፡12፤ 12፡2፤ 1ኛ ጴጥ. 3፡22)። በሰማያት የተቀመጠበት ዙፋን የአብ ነው፤ ይህን ምድራዊ ከሆነው የዳዊት ዙፋን ጋር አንድ በማድረግ ልናየው አይገባም። ምድር የክርስቶስ ዙፋን ማረፊያና የእግሩም መረገጫ ለመሆን በመጠባበቅ ላይ ናት (ማቴ. 25፡31)። የቤተ ክርስቲያን ራስ እንደመሆኑ አሁን ያለው ስፍራ የክብርና የሥልጣን ነው። 

መ. ክርስቶስ በአሁኑ ጊዜ በሰማይ የሚያከናውነው ተግባር 

በአብ ቀኝ ተቀምጦ ባለው ክብሩ ከቤተ ክርስቲያን ጋር የሚያገናኙትንና በተምሳሌትነት የተጠቀሱ ሰባት ተግባራትን ያከናውናል፡- 1. እንደ የመጨረሻው አዳም እና የአዲሱ ፍጥረት ራስ፥ 2. አካሉ የሆነች ቤተ ክርስቲያን ራስ በመሆን፥ 3. እንደ በጎቹ (የመንጋው) መልካም እረኛ፥ 4. ለቅርንጫፎቹ እንደ እውነተኛ የወይን ግንድ5. እንደ ሕንጻ ለምትቆጠረው ቤተ ክርስቲያን በማዕዘን ድንጋይነት፥ 6. የንጉሥ ካህናት ስብስብ ለሆነች ቤተ ክርስቲያን ሊቀ ካህን በመሆን፥ 7. እንደ ሙሽሪት ለምትጠብቀው (ቤተ ክርስቲያን) እንደ ሙሽራዋ። እነዚህ ሁሉ ተምሳሌቶች ክርስቶስ በአሁኑ ጊዜ የሚያከናውናቸውን ተግባራት በሚገባ ይገልጣሉ። ይሁን እንጂ ዋናው አገልግሎቱ ቤተ ክርስቲያንን በመወከል በእግዚአብሔር ዙፋን ፊት እንደ ሊቀ ካህን መቅረብ ነው። 

በሊቀ ካህንነት አገልግሎቱ ውስጥ አራት ጠቃሚ እውነቶች ተገልጠዋል። 

1. ጌታ ኢየሱስ ክርስቶስ በላይ ሳለች እውነተኛይቱ ድንኳን ሊቀ ካህን በመሆን፥ በዓለም ላሉትና የራሱ ለሆኑት እንደ ሊቀ ካህን ሆኖ ሊያገለግል ወደ ሰማይ ገብቷል (ዕብ. 8፡1-2)። ወደ ሰማይ በዕረገ ጊዜ የሰማይ አባቱ የተቀበለው መሆኑ አንድ እውነትን ያሳያል፤ ይህም ምድራዊ እገልግሎቱ በአባቱ ዘንድ ተቀባይነት ያገኘ መሆኑን ነው። በአብ ቀኝ መቀመጡም በዓለም የሚያከናውነው ተግባር መጠናቀቁን ያመለክታል። 

በራሱ ሳይሆን በአባቱ ዙፋን መቀመጡ መጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ በቋሚነትና ባለማቋረጥ የሚያስገነዝበን፥ በመጀመሪያ ምጽአቱ ወቅት መንግሥቱን ምድር ላይ አለመመሥረቱን ነው። መንግሥቱን በምድር መመሥረቱ ወደፊት የሚጠበቅ” ሲሆን፥ ያኔ መለኮታዊ ፈቃዱ በሰማይ እንደሆነ በምድርም ይሆናል።ያኔ የዓለም መንግሥት ለጌታችንና ለእርሱ ለክርስቶስ ሆነች፥ ከዘላለምም እስከ ዘላለም ይነግሣል” (ራእይ 11፡15) የተባለው ይፈጸማል። ንጉሥ የሆነው ልጅ ያኔ መንግሥትን ከአባቱ ይለምናል፥ አባቱም አሕዛብን ለርስቱ፥ የምድርንም ዳርቻ ስግዛቱ ይሰጠዋል (መዝ. 2፡8)። 

ይህን መንግሥቱኝ አሁን በምድር እንዳልመሠረተ መጽሐፍ ቅዱስ በግልጥ ያመለክታል (ማቴ. 25፡31-46)። ሆኖም ሰማያዊ ዜጋ የሚሆኑ ሕዝቦችን ከአይሁድና ከአሕዛብም አሁን በምድር እየጠራ ነው። ይህ ሕዝብም እካሉና ሙሽራው የሆነች ሴት ክርስቲያን ናት። የአሁኑ ጊዜ ዕቅድ ሲያበቃ፥ ወደ ምድር ይመለስና “የወደቀችውን የዳዊትን ድንኳን እንደገና እሠራታለሁ” የሚለውን ትንቢት ይፈጽማል (ሐዋ. 15፡16፥ እንዲሁም ከቁጥር 13 እስከ 18 ያለውን ይመልከቱ)። ምንም እንኳን እርሱ እንደ መልከ ጼዴቅ ንጉሥና ካህን ቢሆን (ዕብ. 5፡10፤ 7፡1)፥ በአሁኑ ጊዜ እንደ ንጉሥ ሳይሆን እንደ ካህን ነው በማገልገል ላይ ያለው። ዳግም ሊመጣና የነገሥታት ንጉሥ ሊሆን ያለው ወደ ሰማይ ዐርጓል። “ከሁሉ በላይ ራስ እንዲሆን ለቤተ ክርስቲያን ሰጠው። እርስዋም አካሉና ሁሉን በሁሉ የሚሞላ የእርሱ ሙላቱ ናት” (ኤፌ. 1፡22-23)። 

2. ክርስቶስ ሊቀ ካዘናችን እንደመህን የመንፈሳዊ ስጦታዎች ሁሉ ለጋሽ ነው። አዲስ ኪዳን እንደሚነግረን፥ መንፈሳዊ ስጦታ ለአማኝ የሚሰጥና በመለኮታዊ ኃይል የሚታገዝ ችሎታ ሲሆን፥ የሚሰጠውም አማኙ ውስጥ በሚያድረው በመንፈስ ቅዱስ አማካይነት ነው። ይህም መንፈስ ቅዱስ በውስጡ ያደረበትን ሰው ተጠቅሞ መለኮታዊ ሥራዎችን ለማከናወን የሚሠራው ሥራ ነው። ይህ ሙሉ በሙሉ በመንፈስ ቅዱስ የሚከናወን ስለሆነ፥ በምንም ሁኔታ በመንፈስ ቅዱስ የተረዳ የሰዎች ሥራ ሊባል አይገባም። 

መጽሐፍ ቅዱስ ውስጥ የተለያዩ ስጦታዎች ቢጠቀሱም (ሮሜ 12፡3-8፤ 1ኛ ቆሮ. 12፡4-11)፡በምንም አኳኋን ሁለት ነፍሳት ተመሳሳይ ሁኔታ ውስጥ ሊኖሩ ስላማይችሉ የስጦታዎቹ መለያየት ያዚያኑ ያህል በርካታ ስጦታዎች እንዲኖሩ ያደርጋል። ይሁን እንጂ ስጦታዎቹና ኃይላቸው በግብር የሚታዩት የአማኙ ሕይወት ሙሉ በሙሉ ለእግዚአብሔር ሲሰጥ ነው (ሮሜ 12፡1-2፥ 6-8)። እያንዳንዱ አማኝ መንፈሳዊ ስጦታ ተሰጥቶታል። በመንፈስ ቅዱስ የተሞላ እማኝ እግዚአብሔር የሚከበርበትን ሥራ በተመለከተ እምብዛም ማደፋፈር አያሻውም፤ ማድረግንም፥ ፈቃዱንም ሰሰውዬው ውስጥ የሚያኖረው መንፈስ ቅዱስ ነው (ፊልጵ. 2፡13)። 

የዐረገው ጌታ አንዳንድ ሰዎችን እንደ ስጦታ ሰጥቷል። ኤፌሶን 4፡7-11 ውስጥ “ለሰዎችም ስጦታን ሰጠ” በማለት የመንፈስ ቅዱስ ስጦታ የሆኑትን ይዘረዝራል። እነዚህንም በየአጥቢያው አድርጓል። ጌታ ይህን ተግባር ብቃትና እርግጠኛነት አጎደሰው የሰዎች አሠራር አልተወም (1ኛ ቆሮ. 12፡11፥ 18)። 

3. የፀረገው ክርስቶስ እንደ ዘላለማዊ ሊቀ ካህን የራሱ ለህኑት እየማለደ ይኖራል። ይህን አገልግሉቱን የጀመረው ገና በዓለም ሳለ ሲሆን (ዮሐ. 17፡1-26)። እገልግሎቱም ለዳኑት እንጂ ላልዳኑ ሰዎች አይደለም (ዮሐ. 17፡9)። ይህ ተግባር የርሱ የሆኑት በዓለም እስካሉ ድረስ በሰማይ ይቀጥላል። የመማለድ ተግባሩ በምድር ያሉ ቅዱሳንን ደካማነት፥ አጋር የለሽነትና፥ አለመብሰል ይመሰክታል። እነዚህ ነገሮች ቅዱሳኑ በምንም አኳኋን በደለኞች የሚሆኑባቸው አይደሉም። የቅዱሳኑን ድካም የሚረዳ፥ የጠላታቸውን ኃይልና ዓላማ የሚያውቅ ይህ ጌታ እረኛቸውና የነፍሳቸው ሊቀ ጳጳስ ነው። ለጴጥሮስ ያደርግለት የነበረ ጥበቃ የዚህ እውነት መገለጫ ነበር (ሉቃስ 22፡31-32)። 

የክርስቶስ ካህናዊ ምልጃ ውጤታማ ብቻ ሳይሆን፥ ዘላለማዊም ነው። የብሉይ ኪዳን ካህናት ሟች ስለሆኑ አገልግሎታቸው ተቋርጧል፤ ክርስቶስ ግን ዘላለማዊ ስለሆን የማይሻር ሊቀ ካህንነት አለው። “ስለ እነርሱም ሊማልድ ዘወትር በሕይወት ይኖራል፤ ስለዚህ ደግሞ በእርሱ ወደ እግዚአብሔር የሚመጡትን ፈጽሞ ሊያድናቸው ይችላል” (ዕብ. 7፡25)። ዳዊት ይህን መለኮታዊ እረኝነት እና ዘላለማዊ ጥበቃ ተረድቷል (መዝ. 23፡1)። 

4. ክርስቶስ አሁን fራሱ ኝት በአማላጅነት እግዚያብሔር ፊት ይቀርባል። ይህ የክርስቶስ የውክልና ወይም የጥብቅና ተግባርና በሞቱም አማካይነት ያመጣው ድነት ባይኖር፥ የእግዚአብሔር ልጅ የሆነ እማኝ ከሚሠራው ኃጢአት የተነሣ በደለኛና ከእግዚአብሔር የሚለይ ይሆን ነበር። ኃጢአት፥ ክርስቲያን ከእግዚአብሔር ጋር ያለውን ግንኙነት፥ ሰላሙን፥ ደስታውን እና ኃይሉን እንዲያጣ ያደርገዋል። በሌላ በኩል ግን በደለኛው ኃጢአቱን ቢናዘዝ ይህ ሁኔታ ድንቅ በሆነው የጌታ ጸጋ አማካይነት ይቅር ይባልለታል (1ኛ ዮሐ. 1፡9)። ስለዚህ የክርስቲያንን ኃጢአት ከእግዚአብሔር ቅዱስ ባሕርይ አንጻር መገንዘቡ እጅግ ጠቃሚ ነው። 

ክርስቶስ በሰማይ ከሚያከናውነው ካህናዊ ጥብቅና የተነሣ፥ ክርስቲያን በኃጢአት ውስጥ ቢሆን እንኳን ፍጹም የድነትና የጥበቃ ዋስትና አለው። ጠበቃ በግልጥ ችሎት ላይ ሌላ ሰውን ወክሎ የሚቆም ነው። ክርስቶስም እንደ ጠበቃነቱ የራሱ ለሆኑት ኃጢአት ሲያደርጉ (1ኛ ዮሐ. 2፡1) ሁልጊዜ በሰማይ አብ ፊት በመቅረብ ይማልዳል (ዕብ. 9፡24)። ምልጃን የሚያቀርበው ለእግዚአብሔር አብ ነው። ሰይጣንም ሌሊትና ቀን ወንድሞችን በእግዚአብሔር ፊት እየከሰሰ እዚያው አለ (ራእይ 12፡10)። ለክርስቲያን ኃጢአት ቀላል ነገር ይመስለው ይሆናል። ቅዱስ የሆነው እግዚአብሔር ግን በቀላሉ እያልፈውም። በምድር ኃጢአት ምስጢራዊ ይሆን ይሆናል፤ በሰማይ ግን የተገለጠ ነው። ጠበቃችኝ ያለ ማንም ጠያቂነት በአስደናቂ ጸጋው ስለ በደለኛው አማኝ ይማልዳል። ይህ ጠበቃ የአማኙን ድነት በማስገኘት ረገድ ፍጹም ከሆነው የእግዚአብሔር ፍርድ ጋር በተያያዘ ሁኔታ ጻድቅ ኢየሱስ ክርስቶስ” ተብሏል። ጌታ ሊያነጻ ብቃት ያለውን የራሱን ደም በማቅረብ ይማልዳል። አብም ክርስቶስ በሞቱ የኃጢአት ቤዛ ከመሆኑ የተነሣ ልጆቹን ከማንኛውም የሰይጣን ክስ ደግሞም ኃጢአት ከሚያመጣው ፍርድ ያድናቸዋል (1ኛ ዮሐ. 2፡2)። 

ክርስቶስ በሰማይ የክህነት አገልግሎት መስጠቱ ክርስቲያን ኃጢአትን እንዲሠራ ያመቸዋል ማለት አይደለም። ይልቁንም በተቃራኒው ኃጢአትን እንዳንሠራ ግድ የሚለን መሆኑ ነው የተጻፈው (1ኛ ዮሐ. 2፡1)። በጠበቃው (በክርስቶስ) ላይ የሚያስከትለውን የመማለድ ጫና የሚረዳ ማንም አግኝ፥ በግዴለሽነት ኃጢአት ሊሠራ አይችልም። የክርስቶስ የክህነት አገልግሎት ለዳኑት የመማለድና በነሱ ስፍራ በመቆም ዘላለማዊ ዋስትና የሚሰጥ ነው (ሮሜ 8፡34)። 

ሠ. ክርስቶስ በአሁኑ ጊዜ በምድር የሚያከናውነው ተግባር 

ክርስቶስ በአካል በሰማይ በአባቱ ቀኝ ሆኖ፥ በምድርም በቤተ ክርስቲያኑ ውስጥ ይሠራል። በብዙ የመጽሐፍ ቅዱስ ክፍሎች ውስጥ ጌታ በቤተ ክርስቲያን ውስጥና ከቤተ ክርስቲያን ጋር መኖሩ ተገልጧል (ማቴ. 28፡18-20፤ ዮሐ. 14፡18፥ 20፤ ቈላ. 1፡27)። ለቤተ ክርስቲያኑ ዘላለማዊ ሕይወት የሚሰጥ እርሱ በመሆኑ በእርሷ ይኖራል (ዮሐ. 1፡4፤ 10፡10፤ 11፡25፤ 14፡6፤ ቈሳ. 3፣ 4፤ 1ኛ ዮሐ. 5፡12)። ክርስቶስ ለቤተ ክርስቲያን ካለው አገልግሎት በተጨማሪ፥ በአሁኑ ጊዜ ቤተ ክርስቲያን ውስጥ ያለውን አገልግሎት በአማኞች አማካይነት ያከናውን ዘንድ መንፈስ ቅዱስን ልኳል። አብም በዚህ ዘመን በአማኞች ሁሉ ይኖራል (ዮሐ. 14፡23)። 

የአሁኑ የክርስቶስ አገልግሎት፥ እግዚአብሔር የሚያከናውነውን፥ ማለት የክርስቶስን አካል (ቤተ ክርስቲያንን) ለመመሥረት ሰዎችን መጥራቱን ማረጋገጫ ቁልፍ ነው ለማለት ይቻላል። እግዚአብሔር እነዚህ እስከ ምድር ዳርቻ የክርስቶስ ምስክሮች ይሆኑ ዘንድ ኃይል ይሞላቸዋል፥ ይቀድሳቸዋል። የአሁኑ ሥራው ከዳግም ምጽአቱ ጋር ከተያያዙት ሥራዎች ቀዳሚው ነው።

ምንጭ፡- “ዋና ዋና የመጽሐፍ ቅዱስ ጭብጦች” መጽሐፍ በዶክተር ሉዊስ ስፔሪ ቼፈር የተጻፈ እና በተክሉ መንገሻ የተተረጎመ ነው፡፡ እግዚአብሔር ስለ እነዚህ ቅዱሳን ድንቅ ስራ የተመሰገነ ይሁን፡፡ ማሳሰቢያ፡- ይህን ጽሁፍ መቀየርም ሆነ ለሽያጭ ማዋል በጥብቅ የተከለከለ ነው፡፡

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.