አማኝ አንደበቱን ይገዛል፤ ከሌሎች ሰዎች ጋር በሚያደርገው ግንኙነት እውነተኛ ጥበብን ያሳያል (ያዕ. 3፡1-4፡12)

፩. አማኝ አንደበቱን ይገዛል (ያዕ. 3፡1-12)

በሽተኛ ሰው ወደ ሐኪም በሚሄድበት ጊዜ በቀዳሚነት ከሚከናወኑት ተግባራት መካከል በግለሰቡ አፍ ውስጥ የሙቀት መለኪያ ቴርሞ ሜትር መደረጉ አንደኛው ነው። ይህም ሐኪሙ በሽታው ትኩሳት እያስከተለበት መሆኑን አለመሆኑን እንዲወስን ይረዳዋል። መንፈሳዊ ጤንነታችንን ለመለካትም የሚያገለግል ቴርሞ ሜትር አለ። ያም ቴርሞ ሜትር ምላሳችን ወይም የምንናገራቸው ቃላት ናቸው። መርከብን እንደሚነዳ መቅዘፊያ እና ጫካ እንደሚያቃጥል አነስተኛ የእሳት ፍንጣሪ ጥቂት የተሳሳቱ ቃላት ጥፋት በማስከተል የሕይወታችን፥ የቤተ ክርስቲያናችንና የአገራችን ሕልውና ሊያወድሙ ይችላሉ። ክርስቲያኖች ብንሆንም፥ በሕይወታችን ውስጥ የእግዚአብሔርን ፈቃድ የሚዋጋው ክፉ ባህሪያችን ብዙውን ጊዜ የሚገለጸው በአንደበታችን ነው። በመሆኑም፥ በቃላችን በሰዎች ሕይወት ውስጥ ከፍተኛ ጉዳት እናስከትላለን። ነገር ግን አንደበት እግዚአብሔርን ለማስከበር የሚያስችል መሣሪያ ሆኖ ሊያገለግልም ይችላል። የክርስቶስን ቤተሰብ ጭምር በእግዚአብሔር አምሳል የተፈጠሩትን ሰዎች መጉዳትን ከዚያም ለእግዚአብሔር የምስጋና መዝሙር መዘመር በክርስቶስ እናምናለን ብለን ከምንናገረው እሳብ የሚቃረን ነው። አዲስ ፍጥረት እንደ መሆናችን፥ በመንፈስ ቅዱስ ኃይል አንደበታችንን ለመግዛት መማር ይኖርብናል። ከአፋችን የሚወጣው እግዚአብሔርን የሚያስከብርና ሌሎችን የሚያበረታታ ሊሆን ይገባል።

ያዕቆብ በማስተማር አገልግሎት ውስጥ አንደበታቸውን ለሚጠቀሙ ሰዎች ተጨማሪ ማስጠንቀቂያ ሰጥቷል። አስተማሪና ሰባኪ ሁለቱም ትልቅ አገልግሎት አላቸው። እነዚህ ሰዎች የእግዚአብሔርን ሕዝብ የሚገነቡት ወይም የሚያፈርሱት በቃላቸው ነው። ቃላቸው በሚገባ ያላጠኑትን የተሳሳተ የመጽሐፍ ቅዱስ ትርጉም ሊገልጽ ይችላል። ሐሰተኛ ትምህርቶች ወይም ሚዛናዊነት የሚጎድላቸው አሳቦች የሚተላለፉት በቃላቸው ነው። መድረክ ላይ ቆሞ የተሳሳተ መልእክት ከማስተላለፍ ይልቅ ብቃት የሌለው ወይም መጽሐፍ ቅዱስን በሚገባ ያላጠና ሰው ባያስተምርና ባይሰብክ ይሻላል።

የውይይት ጥያቄ፡- ሀ) አንደበት በቤተሰብ፥ በቤተ ክርስቲያንና በአገር ውስጥ የተለያዩ ነገሮችን ሊያጠፋ ስለሚችልበት ሁኔታ ግለጽ። ለ) አንደበት ሰዎችን ለመገንባትና ለማበረታታት መሣሪያ ሊሆን የሚችልበትን ሁኔታ ግለጽ። ሐ) ባለፈው ሳምንት ውስጥ እንደበትህን እንዴት እንደተጠቀምክ አስብ። ሰዎችን ለመገንባት የተጠቀምከው እንዴት ነው? አንደበትህን ጎጂ በሆነ መልኩ እንዴት ነው የተጠቀምከው? አንደበትህን በተሳሳተ መንገድ ስለተጠቀምከበት ሁኔታ እግዚአብሔር ይቅርታ እንዲያደርግልህና በበለጠ ትቆጣጠረው ዘንድ ኃይልን እንዲሰጥህ ጸልይ። መ) ሰባኪ ወይም አስተማሪ አንደበቱን በተሳሳተ መንገድ ሲጠቀም ያየኸው እንዴት ነው? ከዚህ ሁኔታ ውስጥ የመነጩ አሉታዊ ነገሮች ምን ምን ናቸው?

፪. አማኝ ከሌሎች ሰዎች ጋር በሚያደርገው ግንኙነት እውነተኛ ጥበብን ያሳያል (ያዕ. 3፡13-4፡12)

ብዙውን ጊዜ «ጥበብ» የሚለውን ቃል ስንሰማ ስለ አንድ ርእሰ ጉዳይ ብዙ እውቀት ያለው ሰው ትዝ ይለናል። ለምሳሌ ያህል፥ ብዙ የፊዚክስ እውቀት ያለው መምህር አዋቂ ነው ይባላል። መጽሐፍ ቅዱስ ግን ጥበብን የሚገልጸው ለየት ባለ መንገድ ነው። መጽሐፍ ቅዱሳዊ ጥበብ እግዚአብሔርን የሚያስከብር ሕይወት መምራትን ያመለክታል። ለዚህም ነው በብሉይ ኪዳን ውስጥ፥ «የጥበብ መጀመሪያ እግዚአብሔርን መፍራት ነው» የሚል ሐሳብ በተደጋጋሚ ተገልጾ የምናገኘው (ምሳሌ 9፡10 አንብብ)። «ፍርሃት» የሚለው ቃል አንበሳ ስናይ የሚሰማን ወይም በአንድ ታላቅ ገዢ ፊት ስንቆም የሚወረንን ስሜታዊ ነጸብራቅ የሚያመለክት አይደለም። ነገር ግን ክብርና ታላቅነት ለሚገባው አካል ያለንን አክብሮት ማሳየታችንን የሚያሳይ ነው። ጥበብ ማለት እግዚአብሔርን የሚያስከብር ሕይወት መኖር ማለት ነው። ስለዚህ እንደ አማኞች ጥበብን የምናሳየው እንዴት ነው? ያዕቆብ ከሰዎች ጋር ግንኙነት በምናደርግበት ጊዜ የተባረኩትን ሁለት ዓይነት የአኗኗር ዘይቤዎችን ይገልጻል። እነዚህም ሰማያዊና ምድራዊ ጥበብ ናቸው።

ሀ) ምድራዊ ጥበብ፡- ምድራዊ ጥበብ ከሰዎች ጋር ባለው ግንኙነት ሌሎች እኛ የሌለንን በረከት በሚያገኙበት ጊዜ የሚቀናና የራሱን መንገድ የሚፈልግ ነው። ያዕቆብ ሁሉም ክፉ ተግባራት የሚመጡት ከቅንአትና ከራስ ወዳድነት መሆኑን ይናገራል። አንደበታችንን ለማውደም የምንጠቀመው በአንድ ሰው ላይ በመቅናታችን ወይም ለራሳችን አንድ ነገር በመፈለጋችን ነው። ትዕቢታችን እኛ ከሌሎች እንደምንበልጥ ስለሚያሳየን ስለ እርሱ አሉታዊ ነገሮችን እንናገራለን። ብንሰርቅ፥ ይህንን የምናደርገው እግዚአብሔርን በማያስከብር መልኩ ለራሳችን አንድ ነገር ለማድረግ በመፈለጋችን ነው።

ለ) ሰማያዊ ጥበብ፡- ከሌሎች ጋር ባለው ግንኙነት ሰማያዊ ጥበብ ንጹሕና ምንም ዓይነት ድብቅ ዓላማ የሌለው ነው። የእግዚአብሔር የሆነው ጥበብ ሰላምን የሚሻ ፥ የሌሎችን ፍላጎቶች የሚያገናዝብ ነው። ሰማያዊ ጥበብ ለሥልጣን ወይም ለተላለፈው ውሳኔ ይገዛል። ሰማያዊ ጥበብ መሐሪ በመሆኑ፥ ሌሎች የማይገባቸው ሆነው ሳለ እንኳ ፍላጎታቸው እንዲሟላ ያደርጋል። ሰማያዊ ጥበብ አድልዎ የሌለበት በመሆኑ፥ በሥጋዊ ዓይኖች ራሳችንን፥ ቤተሰቦቻችንን ወይም የጎሳ አባሎቻችንን እንድንጠቀም አያደርገንም። ሰማያዊ ጥበብ ሰዎችን ለማስደሰት በቃላት የሚያባብል ሳይሆን፥ እውነተኛ ነው። ሰላም፥ ጽድቅና እግዚአብሔርን የሚያስከብሩ ተግባራት የሚመነጩት ከዚህ ዓይነቱ ጥበብ ነው።

ያዕቆብ ምድራዊ ጥበብ እንዴት ራሱን እንደሚገልጽ ያስረዳል። ያዕቆብ በአማኞች መካከል ጸብ የሚከሰተው በቅንአትና ራስ ወዳድነት መሆኑን ይናገራል። የቀናህበት ነገር በጣም አስፈላጊ ከሆነ፥ ወደ እግዚአብሔር ጸልየህ ልትቀበል ይገባል። ነገር ግን ዘዴና ጉልበት በመጠቀም፥ እግዚአብሔርን ከጠየቅህ ደግሞ ከራስ ወዳድነት በመነሳት ልታገኘው ትሞክራለህ። ስለሆነም እግዚአብሔር ይህን ነገር አይሰጥህም። ለምንፈልጋቸው ነገሮች ዘዴና ጉልበት በምንጠቀምበት ጊዜ፥ አመንዝራዎች መሆናችንን እናሳያለን። አመንዝራ የሆነ ሰው ከጋብቻ ግንኙነት ውጭ ወሲብ የሚፈጽም ግለሰብ ነው። መንፈሳዊ አመንዝራ ደግሞ ከእግዚአብሔር ጋር ባለው ግንኙነት ከእግዚአብሔር በተቀበላቸው በረከቶች ካለመርካቱ የተነሣ ከእግዚአብሔር በላይ አንድን ነገር ወይም አንድን ሰው የሚወድ ማለት ነው። ብዙውን ጊዜ እግዚአብሔር ጠቃሚ ናቸው የሚለውን ነገሮች ትተን ዓለም ጠቃሚዎች ናቸው የምትለውን እናሳድዳለን። (ለምሳሌ፥ አዳዲስ ልብሶች፥ የቤተ ክርስቲያን አመራርና የክብር ስፍራ፥ የግል ምቾቶችና ፍላጎቶች።) ያዕቆብ እንዲህ ዓይነት አመለካከት እንዳንይዝ ያስጠነቅቀናል። ምክንያቱም የዓለምን ነገሮች ከወደድን ቀናተኛው አምላካችን ይቀጣናል።

ለመሆኑ አማኞች ሰማያዊ ጥበብን ለመግለጽ ምን ማድረግ ያስፈልጋቸዋል?

ሀ) የራሳችንን መንገድ ከመፈለግ ይልቅ ትሕትናን ማሳየት አለብን።

ለ) አማኞች በሕይወታችን ለእግዚአብሔር ፈቃድና መንገድ መገዛት አለብን።

ሐ) ከእግዚአብሔር ያልመጣውንና የዓለምን ነገሮች ለማግኘት እንድንጋደል የሚያበረታታንን የጠላት ውሸት ከመቀበል መቆጠብ ይኖርብናል።

መ) ሕይወታችንን በመመርመር ስለ ቅንአታችንና ራስ ወዳድነታችን ንስሐ መግባት አለብን።

ሠ) አማኞች እርስ በርሳቸው አንደበታቸውን ለአጥፊ ተግባር ማዋል የለባቸውም።

ረ) በሰው ልብ ውስጥ ያለውን አሳብ ለመመልከት በትክክል ከሚፈርድ ከብቸኛው ዳኛ ፊት እንደምንቀርብ ማስታወስ አለብን። የሰውን ልብ አይቶ በትክክል ሊፈርድ የሚችለው እግዚአብሔር ብቻ ነው። እኛ ይህንን ማድረግ ስለማንችል፥ የሰዎችን ዓላማ እንደምናውቅ እየተናገርን መተማማት የለብንም።

የውይይት ጥያቄ፡- እንበልና ለቤተ ክርስቲያን ጊታር ለመግዛት ገንዘብ ይውጣ ወይም አይውጣ በሚለው አሳብ ላይ ከአንድ የቤተ ክርስቲያን ሽማግሌ ጋር በአሳብ ተለያይተሃል። ሀ) ዓለማዊ ጥበብ ያለው ሰው ለዚህ አለመስማማት ምላሽ ሊሰጥ የሚችለው እንዴት ነው? ለ) ሰማያዊ ጥበብ ያለው ሰውስ? ሐ) ከላይ የቀረቡት መርሆች በዚህ ሁኔታ ውስጥ ተገቢውን ምላሽ እንድትሰጥ እንዴት ይረዱሃል?

(ማብራሪያው የተወሰደው በ ኤስ.አይ.ኤም ከታተመውና የአዲስ ኪዳን የጥናት መምሪያና ማብራሪያ፣ ከተሰኘው መጽሐፍ ነው፡፡ እግዚአብሔር አገልግሎታቸውን ይባርክ፡፡)

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.