የድነት ማረጋገጫ

ህ. የፅንሰ-አሳቡ አስፈላጊነት 

በክርስትና ሕይወት ልምምድ ሰው በክርስቶስ በማመን የድነት ማረጋገጫ ማግኘቱ፥ በጸጋና ክርስቶስን በማወቅ ለማደጉ አጠቃላይ ሂደት መሠረት ነው። የድነት ማረጋገጫ፥ የልምምድ ጉዳይ በመሆኑ፥ ከእሁኑ ድነት እርግጠኛነት ጋር ይዛመዳል። ይህ ሰሚቀጥለው ምዕራፍ ከምንነጋገርበት ዘላለማዊ የድነት ዋስትና ጋር ሊደነጋጎር እያገባም። ዘላለማዊ ዋስትና የእውነታ ጥያቄ ሲሆን፥ የድነት ማረጋገጫ ግን አንድ ሰው በአንድ ጊዜ ስለ ራሱ ድነት የሚያምነው ነው። 

የድነት ማረጋገጫ ሰሦስት ዓበይት የልምምድ ሁኔታዎች ላይ ይመሠረታል። እነርሱም (1) በኢየሱስ ክርስቶስ አማካይነት የተገኘውን ድነት ሙሉነት መረዳት፥ (2) ይህንኑ የሚያረጋግጠው ክርስቲያናዊ ልምምድ ምስክርነት፥ (3) መጽሐፍ ቅዱስን የድነት የተስፋ ቃላት በእምነት መቀበል ናቸው። 

ለ. የድነትን ምንነት መረዳት 

ኢየሱስ ክርስቶስ በመስቀል ላይ በሞተ ጊዜ የተከናወነውን ነገር በግልጥ መረዳቱ፥ ለየትኛውም እውነተኛ የድነት ማረጋገጫ መሠረት ነው። ድነት እግዚአብሔር ለሰው ልጅ የሠራው እንጂ፥ ሰው ለእግዚአብሔር የሠራው ነገር አይደለም። በመሆኑም፥ የሰውን ምግባር ከግንዛቤ ሳያስገባ ሙሉ በሙሉ በመለኮታዊ ጸጋ ላይ ይመሠረታል። አንድ ሰው፥ ኢየሱስ ክርስቶስ እንደሞተላትና ለማንኛውም ለሚያምን ሰው የሚሰጠውን ሙሉ ድነት እንደተጎናጸፈ ከተረዳ፥ እንዲሁም ክርስቶስን እንደ ግል አዳኙ አድርጎ በማመን ቅድመ ሁኔታውን ካሟሳ፥ ወዲያውኑ ለድነቱ ማረጋገጫ ሊኖረው ይችላል። ብዙ ጊዚ የድነት ማረጋገጫ የሚታጣው፥ ስለ ድነት የተሟላ ግንዛቤ ካለማግኘት የተነሣ ነው። ድነት በስጦታ እንጂ በሥራ እንደማይገኝ፥ በሰብአዊ ጥረት እንደማይመጣ፥ ለኔ ይገባኛል ተብሎ የማይጠየቅ እንደሆነ፥ በእምነት ለሚቀበሉ ሁሉ ግን እንደ ስጦታ የሚገኝ መሆኑን ለሚገነዘቡ ተገቢው የድነት ማረጋገጫ መሠረት ተጥሏል። ሰውዬው ሰእውነት በክርስቶስ እምኗል? የሚለው ጥያቄ መልስ ሲያገኝ ነው ጉዳዩ የሚቋጨው። የዚህ ጥያቄ መልስ የሚገኘው ድነትን በተቀበለው ሰው ክርስቲያናዊ ልምምድ ውስጥ ከሚታዩ ማረጋገጫዎች ነው። 

ለነፍስ ድነትን ከሚያስገኙ የተለያዩ መለኮታዊ ተግባራት መካከል፥ ከእግዚአብሔር ዘንድ ለሚመጣው አዲስ ሕይወት መጽሐፍ ቅዱስ ከፍተኛ ትኩረት ሰጥቶታል። ከሰማንያ አምስት የሚልቁ የአዲስ ኪዳን ምንባቦች ይህንኑ የማዳን ጸጋ ይገልጣሉ። እነዚህን ምንባቦች መመርመሩ፥ ይህ ወደ ሰዎች የሚመጣ ሕይወት በክርስቶስ ለሚያምኑ ሁሉ እግዚአብሔር የሚሰጣቸው መሆኑን ለመገንዘብ ይረዳል (ዮሐ. 10፡28፤ ሮሜ 6፡23)። ይህ ሕይወት ከክርስቶስ የሚገኝ ነው (ዮሐ. 14፡6)፤ የዘላለም ሕይወት ከርሱ በማይታይበት ሁኔታ ክርስቶስ ሰአማኙ ውስጥ ይኖራል (ቆላ. 1፡27፤ 1ኛ ዮሐ. 5፡11-12)። ስለሆነም፥ ክርስቶስ ዘላለማዊ እንደሆነ የአማኙም ድነት ዘላለማዊ ነው። 

ሐ. የክርስቲያናዊ ልምምድ ምስክርነት 

አማኝ ክርስቶስ ሰርሱ በመኖሩ እውነት ላይ በመመሥረት፥ በእምነት መሆን አለመሆኑን ራሱ እንዲፈርድ ተወስኗል (2ኛ ቆሮ. 13፡5)። ክርስቶስ የሚያድርበት ልብ፥ ድንቅ የሆነው ክርስቶስ ሰርሱ ውስጥ መኖሩን ሊረዳ ይገባል። ይህ የሚሆነው ግን ክርስቲያኑ በውስጡ ያደረው ክርስቶስ የሚገለጥበትን ትክክለኛ ሁኔታ ለመረዳት መጽሐፍ ቅዱስ ምስጥ በተሰጠው እንጂ ተሳሳቱ ስሜቶቹና ሰአሳቡ ላይ መደገፍ የለበትም። መገለጥ ለእግዚአብሔር ቃል ለሚገዛ ክርስቲያን ሁለት ዓላማዎች አሉት። በመጀመሪያ ሥጋዊ ስሜት ከእግዚአብሔር ነው ከሚለው ግምት ይጠብቀዋል። ሁለተኛ ይህ መግለጥ የመንፈሳዊነት እውነት መመዘኛ መሠረት ሲሆን፥ የዳኑ ሰዎች ሁሉ ይህንኑ መመዘኛ ለማሟላት ባለማቋረጥ መጣር ይኖርባቸዋል። 

አንድ ያልዳነ ሰው ምንም ያህል የሃይማኖት ሥርዓቶችን ሲጠብቅ፥ በክርስቶስ ያለን ሕይወት ለማሳየት አይችልም። በተመሳሳይ ሁኔታ፥ ሥጋዊ ክርስቲያን ድነቱን በክርስቲያናዊ አኗኗር በትክክል ለማረጋገጥ በሚያስችል መልክ መመላለስ የተሳነው ሰው ነው። ምንም እንኳ ዘላለማዊ ሕይወት በራሱ ያልተገደበ ቢሆን፥ የተለመደው ክርስቲያናዊ ልምምድ ሁሉ በሥጋዊነት የተገደበ ነው (1ኛ ቆሮ. 3፡1-4)። 

ሥጋዊ ክርስቲያን የመንፈሳዊውን ክርስቲያን ያህል ፍጹም ድነት አግኝቷል። ይህ የሆነው የትኛውም ልምምድ፥ ስናይ ምግባር፡ወይም እገልግሎት የድነት መሠረት የማደኖረው በመሆኑ ነው። በመንፈሳዊ ሕይወቱ ገና ሕፃን ቢሆንም ከርስቶስ ውስጥ ነው (1ኛ ቆሮ. 3፡1)። ከዚህ ሰው የሚጠበቅበት የሚያድን እምነት እንዲኖረው ሳይሆን፥ ከእግዚአብሔር አሳብና ፈቃድ ጋር ራሱን ማስተካከል ነው። ተገቢውን ክርስቲያናዊ ልምምድ የሚገነዘቡት በመንፈስ ቅዱስ የተሞሉ አማኞች ብቻ መሆናቸውን መረዳቱ እጅግ ያስፈልጋል። 

በእምነት ከመዳን የሚመጣውና በክርስቶስ የሆነው አዲስ ሕይወት አንዳንድ ዓበይት ውጤቶችን ያስከትላል። 

1. በክርስቶስ ያመነ ሰው ከሚያጎኛው ክቡር ገጠመኞች አንዱ፥ እግዚአብሔር ሰማያዊ አባታችን መሆኑን መረዳቱ ነው። ማቴዎስ 11፡27 ውስጥ ከወልድና ወልድ ራሱን ከሚገልጥሰት በቀር ማንም አብን እንደማያይ ተጠቅሷል። አማኝ ያልሆነ ሰውም ስላ እግዚአብሔር እውቀት ሰመጠኑ ሊኖረው የሚችል ሲሆን፥ እግዚአብሔርን ማወቁ ግን ፍጹም ሌላ ጉዳይ ነው፡፡እግዚእብሔርን ማወቅ የሚቻለው፥ ወልድ በገለጠው መንገድ ብቻ ነው። “እውነተኛ አምላክ ብቻ የሆንህ አንተን፥ የላክኸውንም ኢየሱስ ክርስቶስን ያውቁ ዘንድ ይህች የዘላለም ሕይወት ናት። (ዮሐ. 17፡3)። ከአብና ከወልድ ጋር ኅብረት ማድረግን የሚያውቁ በብርሃን የሚመላለሱት” ብቻ ናቸው (1ኛ ዮሐ. 1፡7)። ስለሆነም፥ ትክክለኛው ክርስቲያናዊ ልምምድ የእግዚአብሔርን አባትነት በግል መቀበልን ያካትታል። 

2. ኤሳው የድነት ማረጋገጫ ልምምድ ለየት ያለ የጸሎት ሕይወት ነው። ጸሎት በመንፈሳዊው ክርስቲያን ሕይወት ውስጥ ትልቅ ስፍራ አለው። ውስጡ ባለው መንፈስ ቅዱስ አማካይነት ምስጋናና ውዳሴ ያቀርባል (ኤፌ. 5፡18-19)፤ በመንፈስ ቅዱስ እማካይነት እንደ እግዚአብሔር ፈቃድ የመጸለይ ችሎታ ይኖረዋል (ሮሜ 8፡26-27፤ ይሁዳ 20)። በምድርም ሆነ ሰሰማይ የክርስቶስ አገልግሎት ጸሎት ያለበት እንደ መሆኑ፥ ክርስቶስ በውስጡ ያለበት አማኝም ለጸሎት የሚነሣማና የሚጓጓ ነው። 

3. ከድነት ጋር የተያያዘው ሌላው ድንቅ ልምምድ፥ መጽሐፍ ቅዱስን የመረዳት አዲስ ችሎታ ነው። ክርስቶስ በሰጠው ተስፋ መሠረት፥ የእግዚአብሔር ልጅ የሆነ ሰው በመንፈስ ቅዱስ አማካይነት ስለ ክርስቶስ፥ ስለ እግዚአብሔርና ስለሚመጡት ነገሮች ይረዳል (ዮሐ. 16፡12-15)። ክርስቶስ በኤማሁስ መንገድ (ሉቃስ 24፡32)፥ የአድማጮቹን ልብ ለመጽሐፍ ቅዱስ ቃል ከፍቷል (ሉቃስ 24፡45)። ይህን የመሰለው ድንቅ ገጠመኝ፥ ለተወዳጅ ከርስቲያኖች ብቻ የተዘጋጀ አይደለም። በአማኙ ውስጥ በሚኖረው ክርስቶስ የሚታይ መገለጥ እንደመሆኑ፥ ከእግዚአብሔር ጋር ትክክለኛ ግንኙነት ላላቸው ሁሉ የተገባ ልምምድ ነው (1ኛ ዮሐ. 2፡27)። 

4. ኃጢአትን እንደ ኃጢአት የመገንዘብ አዲሶ ኽኝባሌ የክርስቲያን ልምምድ ነው። ውኃ ንጽሕና የጎደለውን ነገር እንደሚያጸዳ ሁሉ (ሕዝ. 36፡25፤ ዮሐ. 3፡5፤ ቲቶ 3፡5-6፤ 1ኛ ጴጥ. 3፡21፤ 1ኛ ዮሐ. 5፡6-8)፥ የእግዚአብሔር ቃልም ሰብአዊ አስተሳሰቦችን ለማስወገድ በእግዚአብሔር አሳብ ይተካል (መዝ. 119፡11)። እንዲሁም ዕመንፈስ ቅዱስ አማካይነት በሚሆን የእግዚአብሔር ቃል አሠራር፥ መለኮታዊው የኃጢአት ግንዛቤ ስብእዊውን ግንዛቤ ይተካዋል። ኃጢአት የማያውቀው፥ የኃጢአት መሥዋዕት የሆነውና እንደ ደም ሳብ ያላበው ክርስቶስ በአማኝ ውስጥ ራሱን ለመግለጥ ነጻ ከሆነ፥ እማኝ ስለ ኃጢአት አስከፊ ገጽታ በቂ የሆነ ግንዛቤ እንዲኖረው ያደርጋል። 

5. ላልዳኑ ሰዎች አዲስ ፍቅር አለ። ክርስቶስ ላሰዎች ሁሉ መሞቱ (2ኛ ቆሮ. 5፡14-15፥ 19)ሐዋርያው ጳውሎስን “ከአሁን ጀምሮ ማንንም በሥጋ እንደሚሆን አናውቅም” (2ኛ ቆሮ. 5፡16) እንዲል አድርጎታል። በመንፈሳዊ ዓይኖቹ ሰዎች ሁሉ ከምድራዊ ልዩነቶቻቸው ሁሉ በላይ፥ ክርስቶስ የሞተላቸው ነፍሳት ሆነው ታዩት። ሰመሆኑም፥ ከድነት ርቀው ለጠፉት ወገኖች ከመጸለይ (ሮሜ 10፡1) እና ከመጣር (ሮሜ 15፡20) አልቦዘነም። ስለነርሱ “ከክርስቶስ ተለይቶ ለመረገም፡” ፈቃደኛ ነበር (ሮሜ 9፡1-3)። እያንዳንዱ በመንፈስ ቅዱስ የተሞላ አማኝ በልቡ ከሚኖረው ከዚህ መለኮታዊ ሕልውና የተነሣ፥ ይህን መለኮታዊ ርኅራኄ ሊለማመደው ይገባዋል (ሮሜ 5፡5፤ ገላ. 5፡22)። 

6. ለዳኑትም አዲስ ፍቅር ይኖረዋል። 1ኛ ዮሐንስ 3፡14 ውስጥ ወንድሞችን መውደድ ለግላዊ ድነት ፍጹም መለኪያ ሆኖ ተጠቅሷል። በመንፈስ ቅዱስ ዳግም የመወለድ ሥራ አማካይነት አማኙ ወደ እግዚአብሔር ቤተሰብነት ስለተቀላቀለ፥ ይህ ትክክለኛ መመዘኛ ነው። እውነተኛው የእግዚአብሔር አባትነትና የሰዎች ወንድማማችነት የሚገኘው፥ በእግዚአብሔር ቤተሰብ ውስጥ ብቻ ነው። አንድ ዓይነት መለኮታዊ መገኘት ሰሁለት ግለሰቦች ውስጥ የመኖሩ እውነት፥ በከፍተኛ ደረጃ ያዛምዳቸውና፥ አንዱን ከአንዱ ጋር የሚያስተሳስር መሰጠትን ይፈጥራል። ስለሆነም አንድ ክርስቲያን ለሌላው የሚኖረው ፍቅር፥ የእውነተኛ ደቀ መዝሙርነት ምልክት ተደርጓል (ዮሐ. 13፡34-35)። ይህ ፍቅር ሰመንፈስ ከእግዚአብሔር የተወለዱ ሰዎች ሁሉ ያላቸው የተለመደ ባሕርይ ነው። 

1. ከሁሉም የሚልቀው የድኝት መሠረት፥ የክርስቶስ ባሕርይ በአማኙ ውስጥ መገለጡ ነው። እማኙ ልብ ውስጥ ከሚኖረው መለኮታዊ ሕልውና የተሣ፥ ልቡ ውስጥ የሚከሰቱ ግላዊ ልምምዶች በዘጠኝ ቃላት ተመልክተዋል፡- “ፍቅር ፥ ደስታ ፥ ሰላም፥ ትዕግስት፥ ቸርነት፥ በጎነት፥ እምነት ፥ የውሃት፥ ራስን መግዛት” (ገላ. 5፡22-23)። እያንዳንዱ ቃል አማኝ ውስጥ የሚኖረውንና ሉዓላዊ የሆነውን የእግዚአብሔርን ባሕርይ ያሳያል። 

ክርስቶስ የኖረው ይህንኑ ሕይወት ነበር (ዮሐ. 13፡34፤ 14፡27፤ 15፡11)። ክርስቶስን የሚመስል ሕይወት ይህ ነው (ፊልጵ. 2፡5-7)፤ ይህ ሕይወት ክርስቶስ ነው (ፊል. 1፡21)። እነዚህ ጸጋዎች በሁሉም አማኝ ውስጥ በሚያድረው መንፈስ ቅዱስ አማካይነት የሚከናወኑ በመሆናቸው፥ ልምምዶቹ ለሁሉም የተሰጡ ናቸው። 

8. የክርስትና ሕይወት ልምምዶች በክርስቶስ በማመን የሚገኘውን ድነት ያስገነዝባሉ። ሐዋርያው ጳውሎስ ከራሱ ጋር በማዛመድ፥ “ያመንሁትን አውቃለሁ”ብሏል (2ኛ ጢሞ. 1፡12)። እዛኝ በሆነው ክርስቶስ ላይ የሚኖር የግል መተማመን የፈቃድና የአእምሮ ዝንባሌ በመሆኑ፥ በዚህ ጉዳይ ላይ የሚታለል ስው እይኖርም። ይሁንና፥ ተገቢውን ሕይወት የሚመራ ክርስቲያን በእግዚአብሔር ዘንድ ተቀባይነት ማግኘቱን በልቡ እንዲያረጋግጥ የእግዚአብሔር ዓላማ ነው። መንፈሳዊ ለሆነ ክርስቲያን፥ የእግዚአብሔር ልጅ መሆኑን መንፈስ ቅዱስ ይመሰክርለታል (ሮሜ 8፡16)። እንደዚሁም፥ በክርስቶስ ካመነ ወዲያ በኃጢአት ምክንያት የሚመጣ የፍርድ የሕሊና ወቀሳ አይኖርበትም ( ዮሐ. 3፡18፤ 5፡24፤ ሮሜ 8፡1፤ ዕብ. 10፡2)። ይህ ማለት ግን ክርስቲያን በክርስቶስ አማካይነት ለዘላለም በእግዚአብሔር ዘንድ ተቀባይነት አይኖረኝም የሚል ስጋት አይኖርበትም ለማለት እንጂ፥ የሚሠራውን ኃጢአት ልብ አይለውም ለማለት እይደለም (ኤፌ. 1፡6፤ ቆላ. 2፡13)። ይህ የሚያምኑ ሁሉ ዕድል-ፈንታ ነው። 

የዋና ዋናዎቹን ክርስቲያናዊ ልምምዶች ዝርዝር ስናጠቃልል፥ ሥጋዊ ስሜታዊነት ከዚህ ውስጥ እንደማይካተትና፥ የአማኙ ልምምድ ትክክለኛ የሚሆነው “በብርሃን ሲመላለስ” (1ኛ ዮሐ. 1፡7 ) ብቻ መሆኑን መረዳቱ ተገቢ ነው። 

መ. የመጽሐፍ ቅዱስን የተስፋ ቃላት እውነተኛነት መቀበል 

1. የመጽሐፍ ቅዱስ እውነተኛነትና ስለ ድነት የሚሰጣቸው የተስፋ ቃላትም ትክክል እንደሚፈጸሙ መተማመን ለድነት ማረጋገጫ ነው። አማኝ ደኅንነቱን በተመለክተ ሰማይለወጠው የእግዚአብሔር ቃል እውነት ላይ ሊደፍ ያነባል። ቃሉ የግል ልምምድ ሲያስጨብጠው ከሚችለው በሳይ የታመነ ነው። ሐዋርያው ዮሐንስ ለአማኞች ሲጽፍ፥ የዘላለም ሕይወት እንዳላችሁ ታውቁ ዘንድ በእግዚአብሔር ልጅ ስም ለምታምኑ ይህን ጽፌላችኋለሁ” ብሏል (1ኛ ዮሐ. 5፡13)። ለዚህ ምንባብ መሠረት ማንኛውም ክርስቲያን የድነት ማረጋገጫ ተሰጥቷል። ሥጋዊውም ሆነ መንፈሳዊው ክርስቲያን የዘላለም ሕይወት እንዳላቸው ሊያውቁ ይገባል። ይህ ማረጋገጫ ያለው ሚለዋወጥ ልምምድ ሳይሆን፥ በማይለዋወጥ የእግዚአብሔር ቃል ውስጥ ነው (መዝ. 119፡89፥ 160፤ ማቴ. 5፡18፤ 24፡35፤ 1ኛ ጴጥ. 1፡23፥25)። 

በጽሑፍ ሰፍረው የምናገኛቸው የእግዚአብሔር የተስፋ ቃላት እንደ ውርስ ሰነዶች ( ዮሐ. 3፡16፥ 36፤ 5፡24፤ 6፡37፤ ሐዋ. 16፡31፤ ሮሜ 1፡16፤ 3፡22 ፥ 26፤ 10፡13)፥ የማይሻሩ ናቸው። እነዚህ የጅነት የተስፋ ቃላት በቅድመ ሁኔታ ሳይ ሳልተደገፈ የእግዚአብሔር ቃል ኪዳን ጸጋ ሥር ስለሚገኙ ስለሆኑ ለእርግጠኝነታቸው ማንኛውንም ሰብዓዊ ልምምድ አይፈልጉም። እነዚህ ታላላቅ እውነቶች ከእግዚአብሔር እውነተኛነት በቀር በምንም ሌላ ሁኔታ እንዳልተፈጻሙ ሊታወቅ ይገባል። 

2. አንድ ሰው በክርስቶስ ማመኑንና ለእግዚአብሔር የተስፋ ቃላት በእርግጥ ራሱን መስጠቱን የሚጠራጠር ከፊን፥ የክርስትና እምነቱ ደካማ ነው። እጅግ ብዙ ሰዎች ደኅንነታቸውን አስመልክቶ ከክርስቶስ ጋር ኅብረት ስለማድረጋቸው እርግጠኞች አይደሉም። አንድ ሰው ሕይወቱን ለክርስቶስ ለመስጠት የወሰነበትን ቀንና ሰዓት የግድ ማወቅ ሳይኖርበትም፥ አሁን ክርስቶስን በማመን ላይ መገኘቱን መረ4ቱ ወሳኝ ነው። ሐዋርያው ጳውሎስ እራሱ እግዚአብሔር የሰጠውን (“አደራውን ሊጠብቅ እንደሚችል መረዳቱን ይገልጣል (2ኛ ጢሞ. 1፡12)። 

አንድ ሰው በክርስቶስ ለማመኑ እርግጠኛ ካልሆነ፥ መፍትሔው የትኛውም ቦጎነት ወይም ሃይማኖታዊ ተግባር ዋጋ እንደሌለው ተረድቶ አሁኑኑ በክርስቶስ ማመን እንደሚሆን ሊረዳ ይገባል። ሊያድን የሚችለው ክርስቶስ ብቻ ነው። እግዚአብሔር ብቻ ሊሰጥ የሚችለውን ዋስትና ለማግኘት ራሱን በእምነት ለእግዚአብሔር መስጠቱን የሚጠራጠር ማንኛውም ሰው፥ ሁነኛ የእምነት እርምጃ በመውሰድ ጉድለቱን ሊያስተካክል ይገባል። ይህ ምንም እንኳን በስሜት ሊፈጽም የሚችልና ስለ ድነት አስተምህሮ የተወሰነ ግንዛቤ የሚጠይቅ ሲሆን፥ በመሠረቱ ግን የፈቃደኛነት ተግባር ነው። ብዙዎቹ የሚከተለውን አጭር ጸሎት መጸለያቸው የድነት ውሳኔያቸውን እርግጠኝነት ለመጨበጥ ረድቷቸዋል። «ጌታ ሆይ፥ ከዚህ በፊት እምነቴን በአንተ ላይ አልጣልኩም እንደሆነ አሁን አደርገዋለሁ”። አንድ ሰው ክርስቶስን በትክክል እንደ አዳኙ በእምነት ካልተቀበለ፥ እውነተኛ የድነት ዋስትና ሊያገኝ አይችልም። 

3. የእግዚአብሔርን ታማኝነት መጠራጠር እውነተኛ የድነት ማረጋገጫን ያሳጣል። አንዳንድ ሰዎች እግዚአብሔር እንደተቀበሳቸውና እንዳዳናቸው እርግጠኞች ስለማያሇኑ፥ ደኅንነታቸውን ይጠራጠራሉ። ብዙውን ጊዜ ይህ ዓይነቱ አስተሳሰብ የሚመነጨው፥ ሰዎች የክርስቶስን ታማኝነት ከመመልከት ይልቅ፥ የነበራቸውን የስሜት ለውጥ ስለሚከታተሉ ነው። ስሜቶችና ልምምዶች የራሳቸው ስፍራ አላቸው። ይሁንና፥ ቀደም ሲል እንደተገለጠው፥ የአንድ ሰው ደኅንንት ማረጋገጫ፥ የማይለወጠው የእግዚአብሔር እውነተኛነት ነው እንጂ፥ የሰው ስሜት አይደለም። እግዚአብሔር የተናገረውን ሁሉ ያደርጋል፤ ስለሆነም በክርስቶስ ላይ እምነቱን በሚገባ የጣለ ሰው፥ ሰደኅኝነቱ ላይ ጥርጥር ሊኖረው አይገባም። 

4. በዚህ መሠረት የድነት ማረጋገጫ እግዚአብሔር በክርስቶስ ለሚያምኑ ሰዎች የሚሰጠውን ሙሉ ድነት መረዳቱ ነው። በክርስቲያናዊ ልምምድ ውስጥም የተወሰነ ማረጋገጫ ሊኖር ይችላል። ክርስቶስን እንደ አዳኙ ባመነ ሰው ሕይወት የተወሰነ ለውጥ ይኖራል። ከሁሉም በላይ የአንድ ግለሰብ ደኅንንት ማረጋገጫ ሁለት ነገሮች ናቸው፡- አንደኛ በእግዚአብሔር የተስፋ ቃላት እርግጠኛነት ላይ መደገፍ፤ ሁለተኛ በእርግጠኛነት ራሱን በእምነት ለኢየሱስ ክርስቶስ መስጠቱ። ራሱን ለክርስቶስ የሰጠ ሰው ሁለት ነገሮች ላይ ይደገፋል። እነሱም የተስፋ ቃሉን ይፈጽም ዘንድ ታማኝ በሆነው ጌታና፥ ሊያድነው በሚችል የጌታ መሰኮታዊ ኃይል (ጸጋ) ናቸው። 

ምንጭ፡- “ዋና ዋና የመጽሐፍ ቅዱስ ጭብጦች” መጽሐፍ በዶክተር ሉዊስ ስፔሪ ቼፈር የተጻፈ እና በተክሉ መንገሻ የተተረጎመ ነው፡፡ እግዚአብሔር ስለ እነዚህ ቅዱሳን ድንቅ ስራ የተመሰገነ ይሁን፡፡ ማሳሰቢያ፡- ይህን ጽሁፍ መቀየርም ሆነ ለሽያጭ ማዋል በጥብቅ የተከለከለ ነው፡፡

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.